Phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Diện mạo đô thị khang trang

Cập nhật: 29-07-2015 | 09:01:38

Phường Tân Bình, TX.Dĩ An trước đây vốn là một xã thuần nông, nay đã khoác lên mình diện mạo của một đô thị khang trang, hiện đại. Thương mại - dịch vụ đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của phường; kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị được phường chú trọng đầu tư góp phần cùng TX.Dĩ An phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại III trong thời gian tới.

 Chú trọng đầu tư hạ tầng

Ông Đặng Văn Năm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết đến nay kinh tế - xã hội của phường đã có bước phát triển vượt bậc, hàng năm hầu hết chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt nghị quyết đề ra. Trong phát triển hạ tầng, phường đã kết hợp với ngành chức năng của tỉnh và thị xã tập trung làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thi công thực hiện các dự án trọng điểm như dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Bình Trị đi khu dân cư Tân Thắng, công trình đường thoát nước ngã tư Chiêu Liêu đi cầu 4 trụ...

Bộ mặt đô thị phường Tân Bình ngày càng khang trang. Ảnh: P.AN

Bên cạnh đó nhằm thực hiện tốt chương trình phát triển giao thông nông thôn (GTNT), trong giai đoạn 2010-2015, phường đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng 14 tuyến đường GTNT; kinh phí đầu tư trên 26 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và đóng góp của nhân dân. Hiện nay trên 80% các tuyến đường của phường đã được nhựa hóa. Toàn phường có hơn 40 tuyến đường lớn, trong đó có trên 30 tuyến đường phân cấp cho phường đã được đầu tư xây dựng, góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong giai đoạn 2010-2015, Tân Bình cũng đã xây dựng 2 trường học là Tiểu học Tân Bình và THCS Tân Bình nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục. Ngoài ra, nhiều khu dân cư đã hình thành và xây dựng kiên cố, phù hợp với quy hoạch và xây dựng phát triển đô thị của thị xã như Khu dân cư Biconsi, Khu dân cư Trung Thành… Về nước và điện đến nay trên 98% người dân trong phường được sử dụng nước sạch, 100% hộ gia đình sử dụng điện lưới quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Lụa, người dân ở khu phố Tân Phước, cho biết các tuyến đường chính đi qua khu phố giờ đây đã được tráng nhựa và có đèn chiếu sáng; trường học thì được xây mới khang trang, người dân nơi đây rất phấn khởi.

Ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ

Ông Đặng Văn Năm cho biết cơ cấu kinh tế của phường hiện nay chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ (TMDV) - công nghiệp - nông nghiệp. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ chính là điều kiện thuận lợi để tạo đà cho các loại hình TMDV tại địa phương phát triển. Tân Bình đã tập trung phát triển TMDV và các loại hình dịch vụ khác phù hợp với thế mạnh của địa phương, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, góp phần đưa thu nhập bình quân của người dân trong phường hiện nay đạt khoảng 40 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, toàn phường Tân Bình hiện có trên 500 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ. Tân Bình còn có 1 chợ chính với diện tích rộng 32.000m2. Chợ có khoảng trên 70 sạp bán hàng thực phẩm, quần áo... vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, vừa đem lại thu nhập ổn định cho người dân.

Chị Trần Thị Hà, chủ tạp hóa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết từ ngày con đường này được đầu tư tráng nhựa, nhiều hộ dân ở đây đã mở nhiều loại hình dịch vụ để kinh doanh. Kinh doanh tạp hóa cho gia đình chị thu nhập bình quân mỗi tháng từ 5 - 7 triệu đồng.

Theo lãnh đạo phường Tân Bình, công tác kiểm tra, quản lý TMDV trong thời gian qua luôn được phường quan tâm thực hiện tốt; các hộ kinh doanh TMDV chấp hành nghiêm túc các quy định. Trong thời gian tới phường tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình TMDV; cương quyết xử lý đối với những điểm chợ tự phát gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị. Phường cũng sẽ phối hợp làm tốt công tác phòng, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng...

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên