Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Nhựa hóa nhiều tuyến đường

Cập nhật: 14-07-2017 | 08:15:34

Trong thời gian qua, việc đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, trao đổi lưu thông hàng hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Đưa vào sử dụng nhiều công trình

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với đó thực hiện tốt việc công khai minh bạch về tài chính, những năm qua phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, các tuyến đường giao thông phường Tân Phước Khánh xây dựng và đưa vào sử dụng có tổng chi phí đầu tư gần 5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 280 triệu đồng.

Các tuyến đường giao thông liên khu phố ở phường Tân Phước Khánh được nhựa hóa khang trang, sạch đẹp. Ảnh:  THOẠI PHƯƠNG

Trong số những công trình này, đáng chú ý có công trình nâng cấp bê tông nhựa nóng tuyến đường ĐĐT.Tân Phước Khánh 41 (đoạn từ Văn phòng Khu phố Bình Hòa 1 đến giáp đường xa lộ nhánh) có chiều dài 300m, chiều rộng mặt đường 4m, tổng kinh phí đầu tư 838 triệu đồng (trong đó kinh phí vận động nhân dân 60 triệu đồng). Công trình nâng cấp bê tông nhựa nóng tuyến đường ĐH402 (từ Công ty Mỹ Tú đến nhà ông Trương Văn Ghết) có chiều dài 358m, chiều rộng mặt đường 4m, tổng kinh phí 982 triệu đồng (trong đó nhân dân đóng góp 50 triệu đồng). Đặc biệt, công trình nâng cấp bê tông nhựa nóng tuyến đường ĐĐT.Tân Phước Khánh 19 (đoạn từ giáp đường ĐT746 đến nhà bà Nguyễn Thị Đét) có kinh phí đầu tư lên đến hơn 1,2 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp 80 triệu đồng)...

Kết quả trên cho thấy, phong trào xây dựng giao thông, chỉnh trang đô thị với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được thực hiện trong những năm qua của phường Tân Phước Khánh hợp lòng dân, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân nên đã được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực.

Nhân dân phấn khởi

Ông Trần Văn Trọng, Trưởng khu phố Bình Hòa 1, phấn khởi cho biết vài năm trước, các tuyến đường giao thông nơi đây rất lầy lội mỗi khi mưa xuống, còn nay đã được trải nhựa phẳng lì. Người dân trong khu phố rất đồng tình với chủ trương Nhà nước làm những tuyến đường bê tông nhựa hóa, qua đó đã giúp cho việc đi lại của bà con thuận lợi hơn trước. Bà con rất phấn khởi và vui mừng khi giờ đây đường phố khang trang, sạch đẹp hơn và lại có đèn chiếu sáng nên bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. “Những con đường mới liên khu phố, liên xóm đã được trải bê tông rộng rãi như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân ở địa phương”, ông Trọng chia sẻ.

Theo ông Võ Hoàng Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, trong quá trình xây dựng các tuyến đường giao thông và chỉnh trang đô thị phường cũng gặp không ít khó khăn; khó khăn nhất là nguồn vốn để xây dựng rất lớn, trong khi ngân sách của địa phương lại eo hẹp. Tuy nhiên, với sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự ủng hộ tích cực của nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông bê tông nhựa trên địa bàn đã được đầu tư và đưa vào sử dụng.

Ông Minh khẳng định, phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã tạo diện mới giúp địa phương ngày một khởi sắc. Giao thông phát triển đồng bộ đã góp phần làm cho bộ mặt của phường thêm khởi sắc, kinh tế phát triển.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên