Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Rác thải đô thị phát sinh 35 - 40 tấn/ngày đêm

Cập nhật: 13-07-2017 | 07:55:14

Theo UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, hiện toàn phường có 2.610 hộ, khối lượng rác thải đô thị phát sinh khoảng 35 - 40 tấn/ngày đêm, lượng chất thải rắn có khả năng tái chế chiếm khoảng 5%. Theo Dự thảo đề án thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn phường Uyên Hưng, các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn phường, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, khu vực công cộng, công sở, trường học, chợ trên địa bàn sẽ thực hiện phân loại rác tại nguồn thành 2 nhóm: rác thải hữu cơ (dễ phân hủy, có nguồn gốc từ động thực vật), chứa trong thùng rác màu xanh và rác thải vô cơ (không có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên hoặc có thể phân hủy nhưng cần thời gian rất dài), chứa trong thùng rác màu vàng trước khi Xí nghiệp Công trình công cộng hoặc đơn vị thu gom rác đến thu gom, vận chuyển, xử lý. Tại các hộ dân trên địa bàn sẽ được trang bị thùng chứa rác, túi nylon, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân thực hiện đề án phân loại rác thải tại nguồn.

Tại cuộc họp vừa qua, lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên đã yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường điều chỉnh đề án theo góp ý của các thành viên trong hội đồng; phường Uyên Hưng cần có biện pháp tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về cách thức phân loại rác tại nguồn, những lợi ích của đề án... Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên phải phát huy vai trò nêu gương trong việc thực hiện. Phòng Tài nguyên - Môi trường cùng UBND phường Uyên Hưng chọn một trục đường chính làm điểm triển khai thực hiện và phải có lộ trình cụ thể để nhân rộng ra trên địa bàn…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên