Quà tặng du lịch Bình Dương: Phong phú và sáng tạo

Cập nhật: 24-07-2020 | 08:31:25

Quà tặng du lịch là sản phẩm không thể thiếu trong phát triển du lịch (DL). Sản phẩm của những làng nghề truyền thống lâu đời trên đất Bình Dương đã trở thành những món quà tặng ý nghĩa đối với du khách mỗi khi có dịp đến với Bình Dương. Những năm qua, ngành DL Bình Dương tiếp tục sáng tạo và cho ra đời thêm nhiều sản phẩm quà tặng DL nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách...

Khách tham quan và tìm hiểu về sản phẩm quà tặng du lịch Bình Dương

 

Đa dạng quà tặng

Bình Dương từ lâu đã nổi tiếng với những nghề thủ công truyền thống. Đến với Bình Dương, đa số du khách đều không quên mang về các sản phẩm quà tặng ý nghĩa. Tiêu biểu như gốm sứ Minh Long, Cường Phát hay những sản phẩm gốm xưa của những cơ sở sản xuất trên vùng đất Lái Thiêu (TP.Thuận An), Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên)... Ngoài ra, các loại gốm sứ gia dụng, heo đất truyền thống cũng được du khách lựa chọn khi đến Bình Dương.

Cùng với gốm sứ, sơn mài Tương Bình Hiệp cũng là sản phẩm quà tặng hết sức đặc sắc, mang đậm dấu ấn làng nghề truyền thống của vùng đất Bình Dương. Bên cạnh đó, các sản phẩm như mây tre lá Thành Lộc, guốc gỗ Phú Văn hay bánh tráng Phú An... đều là những sản phẩm độc đáo của đất Bình Dương. Không chỉ dừng lại ở đó, từ lâu Bình Dương còn được biết đến với những loại trái cây đặc sản. Các loại trái cây như măng cụt, bòn bon, mít tố nữ của vùng đất Lái Thiêu hay bưởi Bạch Đằng, Tân Uyên, cam, bưởi của vùng đất Bắc Tân Uyên đều là những loại trái cây ngon lành, du khách có thể mang về làm quà tặng cho gia đình và người thân. Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh, cho biết sản phẩm của những làng nghề truyền thống và các loại trái cây đặc sản là những món quà tặng thường được khách DL lựa chọn khi đến với Bình Dương. Nhìn chung, quà tặng DL của Bình Dương tương đối đa dạng, gây ấn tượng mạnh đối với du khách.

Tạo thêm nhiều sản phẩm

Trung tâm XTDL tỉnh đã và đang rất quan tâm tới việc tạo ra những sản phẩm quà tặng DL. Đầu tiên phải kể đến đó là hệ thống ấn phẩm giới thiệu về DL Bình Dương khá đa dạng về nội dung và bắt mắt về hình thức. Đến nay, Trung tâm XTDL tỉnh đã biên soạn, xuất bản gần 20 loại ấn phẩm các loại. Một số sản phẩm quà tặng khác cũng được trung tâm thực hiện, như: Ba lô, túi giấy DL, bút bi, móc khóa, dĩa sơn mài, biểu tượng bàn tay nâng cánh hoa dầu hay biểu tượng cánh hoa dầu kết hợp với trái măng cụt... Trên những sản phẩm này thường in thêm hình ảnh những điểm DL của Bình Dương, kèm theo logo nhận diện thương hiệu DL Bình Dương trên từng sản phẩm.

Hệ thống các ấn phẩm, những quà tặng đa dạng và bắt mắt mà trung tâm đã thực hiện trong thời gian qua đã được gửi đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đây là một kênh chuyển tải thông tin khá hiệu quả, giúp du khách ấn tượng hơn về Bình Dương. Khi tiếp cận thông tin DL Bình Dương qua những sản phẩm quà tặng này, đa số các công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh DL và những đơn vị công tác trong ngành DL đều đánh giá cao sự đầu tư, sáng tạo cả về nội dung lẫn hình thức. Rất nhiều đơn vị trong nước đã trao đổi kinh nghiệm với Trung tâm XTDL tỉnh để làm hệ thống ấn phẩm và quà tặng DL. “Có thể nói, hình ảnh DL Bình Dương đã đến được với đông đảo du khách thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu DL thể hiện trên các sản phẩm quà tặng. Từ đó, họ biết đến Bình Dương nhiều hơn, quan tâm tìm hiểu hơn các sản phẩm DL Bình Dương thông qua hệ thống ấn phẩm và quà tặng DL...”, ông Thi đánh giá.

Tiếp tục phát huy những hiệu quả đạt được, ông Thi cho biết trong thời gian tới, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện và làm mới hệ thống các ấn phẩm DL, đầu tư hơn về nội dung và hình thức hệ thống ấn phẩm quà tặng DL để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của du khách. Bên cạnh đó, trung tâm cũng sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành, các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu, sáng tạo thêm nhiều sản phẩm DL ấn tượng làm quà cho du khách khi đến Bình Dương. Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi sáng tác quà tặng DL và quà tặng lưu niệm Bình Dương để tiếp tục tìm kiếm và phát hiện những ý tưởng mới, những sản phẩm hay phục vụ cho việc phát triển sản phẩm quà tặng DL Bình Dương.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương
Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, Phường Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: (0274) 3 855 636 - Website: dulichbinhduong. org.vn - Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên