Quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan Bình Dương với các sở, ngành đạt kết quả tốt

Cập nhật: 01-02-2018 | 08:11:54

Theo Cục Hải quan Bình Dương, qua hơn 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan Bình Dương với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và Bản ghi nhớ với Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị đã chủ động, tích cực phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc trao đổi, cung cấp thông tin và đạt kết quả tốt.

Cụ thể, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã chủ động cung cấp thông tin các dự án cấp mới, điều chỉnh (gồm cấp mới Giấy chứng nhận đầu tư cho 28 doanh nghiệp; điều chỉnh 161 trường hợp); Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin đăng ký mới, thay đổi, giải thể doanh nghiệp năm 2017 (gồm cấp mới 2.089 doanh nghiệp; thay đổi 2.455 doanh nghiệp; giải thể, ngừng hoạt động 116 doanh nghiệp). Cơ quan hải quan đã cung cấp 7 lượt về kim ngạch của các doanh nghiệp theo yêu cầu của các đơn vị…

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết, qua việc thực hiện quy chế phối hợp đã tạo mối liên hệ gắn kết, giúp cho cơ quan hải quan, các sở, ban, ngành hiểu được lĩnh vực quản lý nhà nước mỗi đơn vị được giao. Bên cạnh đó, việc ký kết quy chế phối hợp đã giúp Cục Hải quan Bình Dương trong năm qua hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước; giúp doanh nghiệp giảm bớt giấy tờ, từ đó góp phần để các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài an tâm mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên