Quyết theo nghề của cha

Cập nhật: 18-10-2014 | 08:54:56

Đó là bác sĩ Vương Ngọc Châu, hiện công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Theo chị, nghề y là lựa chọn từ nhỏ bởi quyết tâm theo nghề của ba mình để cứu người.

Chị Châu hiện là Phó Trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, chuyên ngành phụ khoa. Một khoa khá mới mẻ với nhiều người bởi thường thì ai cũng nghĩ đến việc chữa trị bệnh phụ khoa là phải theo Tây y! Sau một thời gian triển khai khám, chữa bệnh phụ khoa rồi gián đoạn, chị tiếp tục theo học chuyên môn, năm 2013, chị trở lại công việc yêu thích của mình. Gần đây, bác sĩ Châu còn khám, điều trị cho một số trường hợp vô sinh. Kết quả bước đầu có vài ca thành công đã khiến chị rất vui mừng.

Bác sĩ Vương Ngọc Châu (bìa trái) cùng chị em đồng nghiệp tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Tâm sự về nghề, chị Châu cho biết: “Nhiều người rất ngại đi khám phụ khoa và chữa trị theo y học cổ truyền bởi họ lo về khả năng lành bệnh. Tôi mong mọi người tìm hiểu và biết nhiều hơn về phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền. Người bệnh cần phải kiên trì khi chữa bệnh theo phương pháp này mới có kết quả”. Những người lớn tuổi ở TP.Thủ Dầu Một thường nhắc về tài chữa bệnh của lương y Vương Sanh - ông chữa bệnh bằng cách châm cứu rất hay và có uy tín. Bác sĩ Vương Ngọc Châu là con gái của ông. “Hồi còn nhỏ, chứng kiến nhiều bệnh nhân được người nhà dìu đến nhà tôi trong dáng vẻ đau đớn. Có người không đi lại được hoặc đi rất khó khăn do chứng bệnh liệt, teo cơ. Ba tôi nhẫn nại chữa cho từng bệnh nhân và sức khỏe họ khá dần lên. Tôi thầm ước ao sau này mình theo nghề của ba để cứu người. Tôi quyết tâm theo nghề… gia truyền cũng vì thế!”, chị Châu tâm sự.

Bác sĩ Vương Ngọc Châu cũng cho biết, chị học Đại học Y Dược TP.HCM, khoa Y học cổ truyền, sau đó về công tác tại nhiều khoa ở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. “Mình vẫn mong sao nhiều người biết về phương pháp điều trị phụ khoa bằng y học cổ truyền, biết tác dụng của phương pháp điều trị theo truyền thống của dân tộc. Chị em cũng đừng ngại bởi một khi đã có bệnh thì phải được khám, điều trị sớm mới đạt hiệu quả tốt”, chị Châu chia sẻ.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên