Sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh cúm A/H5N6

Cập nhật: 27-09-2014 | 07:55:36

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo đã phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn vịt nuôi tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung, nhưng chưa ghi nhận trường hợp mắc cúm A/H5N6 ở người.

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc tập trung phát hiện và sẵn sàng phòng, chống bệnh cúm A/H5N6 ở người; để chủ động tiếp nhận, cấp cứu điều trị, chăm sóc người mắc bệnh cúm A/H5N6 có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh cúm A/H5N6 tại cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng để kịp thời cách ly, điều trị và chăm sóc người bệnh, khống chế dịch bùng phát, hạ thấp tỷ lệ tử vong; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch cúm A/H5N6; chuẩn bị tốt nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng tiếp đón, điều trị người bệnh và phòng chống dịch hiệu quả.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên