Sở Khoa học và Công nghệ: Đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp

Cập nhật: 08-11-2018 | 08:30:52

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp, tính đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức 3 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo cho các đối tượng là cán bộ, công chức các sở, ngành làm công tác quản lý và xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, cán bộ Đoàn, cán bộ Hội Phụ nữ, giảng viên trong các cơ sở giáo dục.

Về việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp (BIIC), Sở KHCN đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để hoàn thành thủ tục tiến hành sửa chữa cơ sở hạ tầng (đã được UBND tỉnh chấp thuận). Dự kiến trung tâm này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2019 và do 1 đơn vị trực thuộc Sở KHCN quản lý, vận hành trên cơ sở huy động, liên kết với các thành phần có liên quan trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và chương trình hoạt động do Sở KHCN xây dựng trong kế hoạch.

Ngoài ra, Sở KHCN còn xây dựng dự thảo Đề án thành lập Fablab tại trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Cao đẳng Việt Nam - Singapore; dự thảo Nghị quyết giao Quỹ Đầu tư nhà nước đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo; dự thảo Nghị quyết một số định mức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh; dự thảo Đề án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2019- 2020... Dự kiến các dự thảo sẽ được trình UBND tỉnh vào cuối năm 2018.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên