Tăng cường các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư

Cập nhật: 05-04-2016 | 15:17:06

(BDOSáng 5-4, tại thành phố Mới Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) và Liên minh Tạo thuận lợi Thương mại Việt Nam (VTFA) tổ chức Hội nghị phối hợp hành động tạo thuận lợi thương mại, với mong muốn tăng cường các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư tại Bình Dương. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI - Giám đốc VCCI HCM; ông Herbert Cochran, Giám đốc điều hành AmCham Vietnam tại TP.HCM cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp (DN).


Toàn cảnh hội nghị. 
Ảnh: Phương Lê


Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc VCCI HCM phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh: Phương Lê

 


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh: Phương Lê

Hội nghị đã đánh giá những tác động của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư, cùng những khuyến nghị giúp địa phương phát triển. Hội nghị cũng đã thảo luận về những vấn đề tỉnh Bình Dương cần lưu ý để cải thiện môi trường kinh doanh thông qua việc phân tích các chỉ số PCI và các khảo sát về thuế, hải quan.

Tại hội nghị, ông Herbert Cochran, Giám đốc điều hành AmCham Vietnam đã giới thiệu về VTFA và các hoạt động của VTFA nhằm hỗ trợ về chính sách, kỹ thuật để cải thiện năng lực cạnh tranh của các công ty tại Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và rõ ràng hơn. Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI - Giám đốc VCCI HCM bày tỏ sự tin tưởng những nội dung của hội nghị sẽ đem đến cái nhìn toàn diện về những cơ hội và thách thức của hội nhập kinh tế quốc tế, về môi trường kinh doanh hiện tại của địa phương, và tầm quan trọng của việc tạo thuận lợi thương mại về dài hạn. Cùng với những chia sẻ của VCCI và VTFA, các đề xuất và góp ý thẳng thắn từ đại diện các hiệp hội và DN trong phần thảo luận, một kế hoạch phối hợp hành động cụ thể và rõ ràng sẽ được hình thành nhằm triển khai các chương trình hỗ trợ DN hiệu quả hơn, sâu sát hơn. Chương trình sẽ đặt dấu mốc cho sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với VCCI, VTFA để cùng lên kế hoạch và hành động tạo thuận lợi thương mại cho DN trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng với những chia sẻ về thông tin và giải pháp của các chuyên gia đến từ VCCI và VTFA và chương tình phối hợp cụ thể, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn hiện nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; giúp Bình Dương phát huy lợi thế và tiềm năng hiện có để phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Phương Lê-Phùng Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên