Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

Cập nhật: 27-02-2020 | 11:14:08

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm từ cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao; phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch; tăng cường giám sát, phát hiện sớm, điều tra các trường hợp nghi nhiễm các chủng cúm gia cầm. 

Các bệnh viện sẵn sàng thu dung, cách ly (riêng biệt với các đối tượng cách ly Covid-19), theo dõi sức khỏe các trường hợp phơi nhiễm và nghi ngờ nhiễm bệnh, điều trị kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố để điều tra, xử lý ổ dịch; sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch; thực hiện phối hợp trong công tác phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người và khai báo, thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên