Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 28-09-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa có Văn bản số 2829/UBND-VX về tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngành y tế cần thống kê những địa bàn có khả năng bùng phát dịch và tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh SXH. Trên cơ sở đó đề ra giải pháp xử lý, chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh, khoanh vùng các ổ dịch, hướng dẫn các địa phương tổ chức phun hóa chất cho tất cả hộ gia đình tại nơi có ổ dịch, tránh tình trạng để dịch kéo dài và lan rộng; đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế công lập, các phòng khám tư nhân thực hiện tốt việc chuyển tuyến kịp thời, hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Các địa phương tổ chức, huy động triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu sự nguy hiểm của bệnh SXH và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

V.HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên