Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa xuân

Cập nhật: 01-03-2018 | 08:23:16

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa xuân năm 2018.

Theo Sở Y tế, từ tháng 1-2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc cúm, sởi và các bệnh đường hô hấp khác. Tuy nhiên, đã có 757 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 144 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng và 16 trường hợp sốt rét. Từ tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị, cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, hóa chất, trang thiết bị, sẵn sàng phòng chống dịch, thu dung điều trị bệnh nhân một cách có hiệu quả, chuyển viện kịp thời, giảm tỷ lệ tử vong đến mức thấp nhất, khống chế dịch lây lan ra cộng đồng; thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để xảy ra lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh; triển khai tốt hoạt động cấp thuốc dự phòng sốt rét cho những người đi rừng, ngủ rẫy, đặc biệt giám sát, phát hiện sớm, điều trị hiệu quả những trường hợp sốt rét trên địa bàn; thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng, bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ từ 95% trở lên ở quy mô xã, phường, thị trấn; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sởi, cúm và các dịch bệnh khác đến từng khu, ấp để người dân hiểu biết và phòng tránh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên