Tết an vui cho người lao động

Cập nhật: 05-01-2017 | 23:19:17

Tết Nguyên đán là dịp để các gia đình sum vầy sau một năm lao động, cống hiến. Công nhân lao động (CNLĐ) tại Bình Dương luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp và chương trình Tết sum vầy năm 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cái tết an vui với những hoạt động đầy ấn tượng cho CNLĐ.

 Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: “Chương trình “Tết sum vầy” năm 2017 của Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ được tổ chức tại Bình Dương. Theo đó, chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 19-1-2017 (tức nhằm ngày 22-12-2016 âm lịch), tại Nhà hát Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Năm nay, chương trình “Tết sum vầy” hứa hẹn mang đến cho CNLĐ một cái tết an vui, nồng ấm, thắm đượm tinh thần nhân văn của dân tộc”.

Dự kiến chương trình sẽ thu hút 2.200 CNLĐ tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt, năm nay chương trình chỉ ưu tiên cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê được tổ chức công đoàn tặng quà, vé xe trong dịp tết. LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 100% tiền vé xe cho 3.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), CNLĐ, tương đương với 75% người có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên ra Hà Nội và 25% người có hộ khẩu ở các tỉnh: Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang. Tuy nhiên, để được hỗ trợ vé, người lao động phải đạt danh hiệu ĐVCĐ xuất sắc, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 3 năm trở lên, gia đình bịthiệt hại nặng do thiên tai, bão lũ; bản thân bịtai nạn lao động mất sức lao động từ 31% trở lên; bản thân bịbệnh hiểm nghèo, thường xuyên bịốm đau hoặc có con thường xuyên bịốm đau, điều trịdài ngày; có nhiều cống hiến, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn tại đơn vị, doanh nghiệp; có thành tích trong các phong trào thi đua, được khen thưởng. Ưu tiên xét các đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong vòng 3 năm chưa về quê đón tết. Trong sốnày sẽ chọn ra 100 công nhân được trao tặng vé xe trên sân khấu.

Chương trình sẽ được thực hiện dưới hình thức giao lưu nghệ thuật với thời lượng khoảng 120 phút. Mở đầu là phần giao lưu văn nghệ của các bạn CNLĐ và ca sĩ nổi tiếng, chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy, tivi. Tuy nhiên, công nhân trúng thưởng trong phần bốc thăm may mắn phải có mặt tham dự chương trình, mang theo giấy tờ hợp lệ, bảo đảm đúng họ tên để đối chiếu với phiếu bốc thăm trúng thưởng; giao lưu, phóng sự về đời sống công nhân, trong đó nhấn mạnh sự chăm lo của Đảng, Nhà nước với CNLĐ; tặng biểu trưng cho một sốdoanh nghiệp tiêu biểu trong công tác chăm lo cho người lao động; lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh chúc tết; tặng quà tết cho CNLĐ khó khăn, tặng vé xe cho CNLĐ về quê đón tết.

Cùng với chương trình này, ngay sau đó chuỗi các sự kiện Tết sum vầy cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết cũng được diễn ra từ ngày 14-1 đến ngày 5-2-2017. LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức thành đoàn lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo tỉnh đến các khu nhà trọ thăm, chúc tết và tặng quà cho CNLĐ xa quê, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết hoặc bịtai nạn lao động. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức 20 đêm văn nghệ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại các địa bàn đông CNLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động doanh nghiệp hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán.

Cùng với chương trình Tết sum vầy, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cũng đang tập trung tổ chức các hoạt động như: Tặng quà, động viên, thăm hỏi, chúc tết, giao lưu văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao, bốc thăm trúng thưởng, liên hoan thân mật, thưởng tết… nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, đặc biệt là đối tượng khó khăn, xa quê, bịtai nạn lao động phải làm việc trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

 “Hiện nay, các bước chuẩn bị cho chương trình Tết sum vầy đang hoàn chỉnh, sẵn sàng cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Các cấp công đoàn cơ sở đang tích cực tuyên truyền chương trình Tết sum vầy cho CNLĐ trong toàn tỉnh. Quan tâm chăm lo số đoàn viên, CNLĐ ở các doanh nghiệp giải thể, phá sản, doanh nghiệp ngưng hoạt động, doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất kinh doanh để lựa chọn ĐV, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ, bảo đảm tất cả CNLĐ nghèo, khó khăn đều có tết”.

(Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

 KIM HÀ

   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên