Thành lập Chi hội Nam y Bình Dương

Cập nhật: 05-07-2019 | 19:55:43

(BDO) Ngày 5-7, tại thị xã Bến Cát, Hội Nam y Việt Nam đã công bố các quyết định thành lập Chi hội Nam y tỉnh Bình Dương, cùng nhân sự lâm thời và công bố danh sách các hội viên chi hội.

 Lễ ra mắt Ban chấp hành Chi hội Nam y Bình Dương, nhiệm kỳ 2019 -2024

Ngay sau lễ công bố quyết định thành lập và nhân sự lâm thời, Chi hội Nam y tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2019 -2024) và bầu bác sĩ Trịnh Duy Thắng giữ chức Chủ tịch Chi hội Nam y tỉnh. Đại hội còn bầu  Phó Chủ tịch và Thư ký Chi hội Nam y nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Trịnh Duy Thắng, Chủ tịch Hội Nam y Bình Dương, cho biết sau khi đi vào hoạt động, Hội Nam y Bình Dương sẽ là nhân tố tích cực trong việc bảo tồn, phát huy hiệu quả sử dụng thuốc Nam trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Góp phần tạo vùng nguyên liệu cây thuốc Nam có nguồn gốc, bảo đảm an toàn trong sử dụng thuốc Nam để điều trị bệnh; từng bước tham gia thị trường dược liệu trong tỉnh và trên toàn quốc.

Sự có mặt của Chi hội Nam y Bình Dương còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn tạo, kế thừa và phát huy các đề tài nghiên cứu trong việc ứng dụng về cây thuốc của tỉnh; đồng thời phổ biến các nghiên cứu về cây thuốc nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng, góp phần sử dụng hiệu quả cây thuộc bản địa.

Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên