Tích cực tuyên truyền để hạn chế tranh chấp lao động tập thể, đình lãn công 

Cập nhật: 18-01-2018 | 15:09:13

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình lãn công (TCLĐTT-ĐLC) không đúng pháp luật trên địa bàn tỉnh tại cuộc họp đánh giá tình hình giải quyết TCLĐTT-ĐLC năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, diễn ra vào sáng 18-1.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết TCLĐTT-ĐLC
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Năm 2017, tình hình TCLĐTT-ĐLC trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân dẫn đến tình hình này xuất phát từ nhiều phía, nhưng chủ yếu vẫn là do quyền và lợi ích của người lao động không được chủ doanh nghiệp đáp ứng. Nhiều doanh nghiệp không thực hiện đúng pháp luật lao động trong áp dụng các chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, phụ cấp cho người lao động, điều kiện làm việc… dẫn đến mâu thuẫn và xung đột quan hệ lao động ở doanh nghiệp. Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến nhằm xây dựng giải pháp để ngăn ngừa, giải quyết có hiệu quả TCLĐTT-ĐLC trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng cho rằng để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TCLĐTT-ĐLC, bảo vệ quyền lợi cho cả doanh nghiệp và người lao động, các đơn vị, địa phương phải tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chủ doanh nghiệp và người lao động về Luật Lao động. Bên cạnh đó, các đợn vị, địa phương cần kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở để giải quyết nhanh các vụ TCLĐTT-ĐLC; xây dựng lực lượng nòng cốt theo dõi diễn biến tình hình ở các doanh nghiệp; tổ chức đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp và người lao động.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên