Tiếp tục thống kê danh sách tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:34:05

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thống kê lập danh sách tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình (HGĐ).

Theo đó, kết quả thực hiện tính đến ngày 5-4 thu thập được mẫu đăng ký đạt 95% dân số. Trong đó, nhập vào cơ sở dữ liệu được 90% nhân khẩu trên số đã thu thập. Cập nhật và đồng bộ mã thẻ BHYT đối với người đã tham gia BHYT được 32%. Tuy nhiên, thông tin thu thập của các thành viên trong HGĐ chưa đầy đủ; một số trường hợp thiếu ngày tháng năm sinh, không có nơi cấp giấy khai sinh lần đầu hoặc quê quán vàkểcảkê khai thiếu thành viên.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành bên cạnh việc tiếp tục triển khai thống kê lập danh sách tham gia BHYT theo HGĐ đạt 100%, tiến hành song song công tác rà soát, xác minh, nghiệm thu thông tin thành viên HGĐ tham gia BHYT theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị và các cấp, ngành có liên quan, các tổ chức đoàn thể phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc nhằm bảo đảm theo đúng tiến độ, chất lượng BHXH Việt Nam đề ra và hoàn thành công tác rà soát, xác minh thông tin mẫu DK01-DC trên địa bàn tỉnh trước ngày 30-4.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên