Tìm giải pháp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ 

Cập nhật: 28-09-2018 | 15:06:28


Các đại biểu thảo luận nêu giải pháp xây dựng quan hệ lao động hài hòa

(BDO) Ngày 28-9, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ chức lao động quốc tế ILO tổ chức chương trình tọa đàm “Nâng cao hiệu quả phòng ngừa và giải quyết tranh chấp lao động và đình công ở Bình Dương”.  Tham dự buổi tọa đàm có ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh luôn tạo môi trường tốt nhất để mời gọi doanh nghiệp và người lao động đến đầu tư, sản xuất kinh doanh và làm việc trên địa bàn Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số vấn đề bức xúc đặt ra trong quan hệ lao động. Buổi tọa đàm nhằm nâng cao ý thức của người lao động và người sử dụng lao động trong quá trình xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, bền vững. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn đánh giá về thực trạng quan hệ lao động, xây dựng quan hệ lao động trên địa bàn, vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc thúc đẩy quan hệ lao động phát triển, hỗ trợ tư vấn nâng cao ý thức pháp luật về lao động của người lao động, vai trò của công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp chủ động đối thoại, thương lượng tập thể để xây dựng niềm tin của người lao động đối với doanh nghiệp và định hướng trong thời gian tới. Những ý kiến trao đổi, chia sẻ tại buổi tọa đàm góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên