Tin vắn

Cập nhật: 30-12-2017 | 08:23:01

 - Với vai trò cầu nối bảo vệ quyền lợi NLĐ, 10 năm qua, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã giải quyết tranh chấp lao động tại 144 công ty với 29.629 CNLĐ được giải quyết chế độ, chính sách. Ngoài ra, LĐLĐ thị xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Tân Uyên, Bảo hiểm xã hội tỉnh giám sát chặt chẽ DN thực hiện các chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội cho công nhân, bảo đảm đầy đủ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. (K.H)

- Năm 2017, huyện Phú Giáo phối hợp với các trường, cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã mở được 15 lớp dạy nghề cho 408 học viên là lao động nông thôn ở các xã, thị trấn trong huyện. Các ngành nghề đào tạo gồm: cạo mủ cao su, kỹ thuật trồng và chăm sóc sinh vật cảnh... Thông qua các lớp học nghề, người học được trang bị kiến thức về khoa học kỹ thuật để nâng cao tay nghề, phát triển sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững. (H.P)

- Năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn việc làm cho 1.100 bộ đội xuất ngũ. Trong đó, TP.Thủ Dầu Một là 1.000 người và huyện Bàu Bàng là 100 người. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng đã mở 29 lớp an toàn lao động tại 14 công ty với tổng số 1.978 học viên tham dự. Đồng thời mở 12 lớp đào tạo nghiệp vụ về “Tập huấn doanh nghiệp, các quy định về chính sách BHTN, hỏi đáp các quy định về BHTN” và “Tập huấn doanh nghiệp, các quy định về chính sách an toàn, vệ sinh lao động. Lao động cho người nước ngoài”... (T.P)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên