Toàn tỉnh có 1.964 tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 26-09-2014 | 09:36:05

Thực hiện Chương trình số 13-CTr/ TU ngày 27-5-2011 của Ban Thường vụTỉnh ủy về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhànước giai đoạn 2011-2015, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tiến hành khảo sát các DN đã được cấp giấy phép đầu tư, đủ điều kiện thành lập tổ chức CĐ vàphát triển đoàn viên.

Kết quả khảo sát cho thấy, toàn tỉnh đã thành lập thêm 780 tổ chức CĐ cơ sở, kết nạp thêm gần 245.000 đoàn viên; nâng tổng số tổ chức CĐ trong DN ngoài khu vực Nhànước lên 1.964 CĐ cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ trong tỉnh cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động tham gia vào tổ chức CĐ; tiếp xúc, vận động chủ DN thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người lao động và tạo điều kiện cho các tổ chức CĐ hoạt động.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên