Trạm bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng: Tập huấn trồng rau an toàn theo hướng ViệtGAP

Cập nhật: 14-05-2015 | 08:54:37

Nhằm chuyển giao các ứng dụng khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân, vừa qua, Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng đã tổ chức tập huấn trồng rau an toàn theo hướng ViệtGAP cho 48 nông dân tại phường Tân Định.

Tại lớp tập huấn, bà con nông dân được hướng dẫn cách sản xuất rau an toàn theo hướng ViệtGAP như: Tìm hiểu lịch sử địa điểm sản xuất, vật liệu gieo trồng, phân bón và chất phụ gia cho đất, tưới tiêu, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thu hoạch và xử lý rau quả... Sản xuất rau an toàn theo hướng ViệtGAP là sản xuất rau không có hóa chất kim loại nặng, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không nhiễm nitrát từ phân bón, nguồn nước không ô nhiễm. Sản phẩm khi đưa ra thị trường phải bảo đảm 3 tiêu chuẩn: An toàn cho môi trường, an toàn cho người sản xuất và an toàn cho người tiêu dùng.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên