Tri ân người lao động 

Cập nhật: 10-01-2017 | 22:03:19

 

Để người lao động (NLĐ) luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công đoàn các cấp ở Bình Dương đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức tri ân NLĐ bằng chuỗi hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho họ nhân dịp tết đến, xuân về.

 CNLĐ Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TX.Dĩ An) tham gia hội thi văn nghệ

 Tiệc cuối năm…

Chúng tôi có mặt tại Công ty TNHH PungKook Sài Gòn 2, KCN Sóng Thần 1, TX.Dĩ An. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào công ty là khuôn viên rộng lớn được trang hoàng rực rỡ với sân khấu, nhạc sống hoành tráng. Phía dưới là 520 bàn tiệc được bày biện ngăn nắp, sẵn sàng tiếp những vị khách quý là công nhân lao động (CNLĐ) từ các phân xưởng tụ họp về. Không chỉ tổ chức tiệc, hơn 5.000 công nhân của công ty còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn có giá trị, như tivi, xe máy, tủ lạnh và hàng trăm phần quà là những vật dụng gia đình.

Đặc biệt tại đây, công đoàn công ty cũng tặng 50 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 50 vé xe cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), CNLĐ nghèo xa quê nhiều năm không có điều kiện về quê đón tết và khen thưởng 50 ĐVCĐ xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Dự kiến tổng kinh phí của các hoạt động gần 1,5 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH PungKook Sài Gòn 2 cho biết: “Năm nay, công ty làm ăn hiệu quả, hoạt động sản xuất kinh doanh tăng so với năm trước. Thành quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, CNLĐ trong công ty. Để tri ân sự đóng góp này, Ban Giám đốc công ty, công đoàn luôn cải thiện, nâng cao đời sống vật chất cho NLĐ, tổ chức hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sau những ngày làm việc căng thẳng”. Được biết ngoài những hoạt động thường niên này, công đoàn công ty còn duy trì mô hình cửa hàng công đoàn, phối hợp với các đơn vị bán hàng, bán hàng giảm giá, không lãi suất cho CNLĐ; tặng quà, hỗ trợ học bổng cho con em ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, có nghị lực vươn lên…

Không chỉ ở Công ty TNHH PungKook Sài Gòn 2, những ngày giáp tết này, các công ty đang rộn ràng chuẩn bị tổ chức tiệc, chương trình văn hóa văn nghệ, tặng quà cho CNLĐ. Tại Công ty TNHH Hantex Vina, KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát, hàng trăm bàn tiệc tất niên được tổ chức khá chu đáo. Anh Trương Tường An, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hantex Vina cho biết: “Buổi tiệc tất niên này có ý nghĩa như việc tổng kết một năm đã qua và chuẩn bị bước sang năm mới. Dịp này, CNLĐ toàn thể công ty có dịp gặp mặt trao đổi tâm tư tình cảm và hơn hết đó là tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của Ban Giám đốc công ty, công đoàn đến NLĐ đã đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp trong suốt năm qua”.

Buổi tiệc sôi động hơn khi những ca sĩ là cây văn nghệ “cây nhà lá vườn” liên tục thể hiện tài năng ca hát của mình. Chị Vương Thị Liễu, công nhân chuyền đế, Công ty TNHH Hantex Vina chia sẻ: “Công ty rất quan tâm đến NLĐ. Mỗi năm, công ty đều tổ chức tiệc tất niên và có nhiều chính sách đãi ngộ CNLĐ giỏi tay nghề, có nhiều sáng kiến cải tiến sản phẩm. Năm nay, công ty thưởng tết cao nên chúng tôi rất phấn khởi, qua năm chúng tôi tiếp tục quay trở lại công ty làm việc”.

Phong phú hoạt động văn hóa văn nghệ

Với ý nghĩa tổ chức hoạt động văn hóa tinh thần trước trong và sau Tết Nguyên đán, công đoàn các cấp sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng. Công đoàn Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TX.Dĩ An) là một điển hình. Công đoàn công ty vừa tổ chức thành công Hội thi văn nghệ Yazaki lần thứ 6 năm 2016. Hơn 400 tiết mục văn nghệ với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa… được CNLĐ tại các xí nghiệp trình diễn. Tất cả thí sinh dự thi và CNLĐ tham dự đều hòa mình vào điệu hát, lời ca lúc trầm lúc bổng như kết nối những tâm hồn công nhân xa quê. Chị Võ Thu Trang, trình bày tiết mục Quê hương chia sẻ: “Em rất run khi trình bày tiết mục dự thi của mình, nhưng sự động viên của các bạn cùng chuyền là sức mạnh tinh thần giúp em vững tin và trình bày tiết mục của mình tốt hơn”. Trải qua nhiều vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 23 tiết mục xuất sắc đến từ 3 đơn vị thuộc Tổng Công ty TNHH Yazaki Việt Nam để vào chung kết xếp hạng.

Cùng chia sẻ niềm vui, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty Yazaki Eds nói: “Gần tết, NLĐ rất cần sân chơi giải trí lành mạnh. Vì thế, hội thi là sân chơi thú vị được tổ chức theo nguyện vọng của toàn thể CNLĐ. Qua lời ca, tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân tộc, các thí sinh không chỉ thể hiện tài năng ca hát của mình mà còn được dịp để giao lưu kết bạn, vui chơi thỏa thích”.

Trước đó, tại Công ty Framas (KCN Sóng Thần 2) cũng đã tổ chức hội thao CNLĐ. Hội thao đã thu hút hàng trăm vận động viên là cán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ tại các phân xưởng, phòng ban công ty. Các nội dung thi đấu gồm nhảy bao bố, kéo co, đi xe đạp chậm, đưa nước về nguồn và bóng đá. Tổng kinh phí giải thưởng lên đến 80 triệu đồng và nhiều phần thưởng khác như giày thể thao, balo, áo khoác… Được biết đây là giải thi đấu truyền thống được công đoàn công ty duy trì hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NLĐ.

Tất cả những hoạt động đó của công đoàn các cấp ở Bình Dương nhằm tri ân NLĐ sau một năm miệt mài, gắn bó vì sự phát triển của doanh nghiệp.

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Yazaki Eds

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên