Triển khai Bộ Luật lao động năm 2019 đến các doanh nghiệp

Cập nhật: 30-12-2020 | 22:57:44

(BDO) Ngày 30-12, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Bộ Luật lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn liên quan cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp.

Hội nghị đã triển khai các điểm mới của Bộ Luật lao động sửa đổi, bổ sung năm 2019 về đối tượng áp dụng, chế độ hợp đồng lao động, vấn đề tiền lương, thời gian làm việc, nghỉ ngơi và làm thêm giờ, về tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp, giải quyết tranh chấp lao động và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành luật. Đây là những nội dung quan trọng quy định cụ thể, chi tiết về trách nhiệm, quyền của người sử dụng lao động, người lao động và các bên liên quan trong thực hiện quy định của Bộ Luật lao động.

Việc triển khai Bộ luật lao động năm 2019, nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt một cách đầy đủ các nội dung quy định của luật lao động, từ đó có kế hoạch triển khai kịp thời và hiệu quả tại đơn vị mình trong thời gian tới.

Quang Tám

         

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên