Triển khai Thông tư quy định về sử dụng dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Cập nhật: 20-03-2014 | 00:00:00

 Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 05/2014/TT-BYT quy định về sử dụng dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-4-2014.

Theo quy định, dược liệu phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng của Dược điển hiện hành (nếu có) hoặc theo tiêu chuẩn cơ sở do đơn vị xây dựng. Các dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền được cung ứng vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có phiếu kiểm nghiệm hoặc bản sao có công chứng kết quả kiểm nghiệm; phải được kiểm tra, kiểm nhập thông qua Hội đồng kiểm nhập của bệnh viện hoặc bộ phận kiểm nhập của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác và chỉ được đưa vào sử dụng khi đạt yêu cầu về chất lượng; phải được bảo quản và sử dụng đúng theo quy định tại thông tư trên.

Để bảo đảm hiệu quả điều trị và an toàn cho bệnh nhân, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện Thông tư 05/2014/TT-BYT quy định về sử dụng dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên