Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc

Cập nhật: 24-08-2018 | 15:00:00

(BDO) Sáng 24-8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Theo Bộ Y tế, việc triển khai ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin của thuốc như nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng, cách dùng, liều dùng…  Các cơ sở cung ứng thuốc có công cụ hữu hiệu phục vụ hoạt động kinh doanh như chức năng thống kê, báo cáo, kiểm soát chặt chẽ hạn dùng của thuốc, đưa ra cảnh báo khi thuốc sắp hết hạn, tiếp nhận kịp thời các văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý như thông tin thuốc bị thu hồi, thuốc không đạt chất lượng. Cơ quan quản lý dược nắm bắt được toàn bộ đường đi của thuốc từ khâu sản xuất, nhập khẩu cho đến tay người tiêu dùng, giảm hồ sơ giấy tờ báo cáo, đảm bảo thu hồi triệt để thuốc khi thuốc bị thu hồi bắt buộc, kiểm soát giá cả, nguồn gốc xuất xứ của thuốc. Với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế cùng với sự quyết tâm của UBND, Sở Y tế, các sở ngành tại các địa phương, sự tham gia tích cực của Tập đoàn Viettel, cơ sở cung ứng phần mềm và các cơ sở cung ứng thuốc, Bộ Y tế tin tưởng việc triển khai kết nối cơ sở cung ứng thuốc đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên