Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309): Tổ chức huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự

Cập nhật: 26-12-2019 | 05:23:46

 Thực hiện kế hoạch của Phòng Tham mưu Sư đoàn 309, theo hợp đồng của các địa phương, Trung đoàn 31 đã tổ chức huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự cho hạ sĩ quan, chiến sĩ sắp xuất ngũ năm 2020 có nguyện vọng học sĩ quan dự bị một cách chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm chất lượng.

Trong thời gian huấn luyện, các hạ sĩ quan, chiến sĩ được học tập các nội dung cơ bản về kỹ thuật, thao tác, cách khai thác, sử dụng, bảo quản các khí tài, một số vấn đề về chiến thuật các chuyên ngành, như: Súng máy phòng không 12,7mm, cối 82mm, cối 100mm, công binh, thông tin, trinh sát…

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của nhiệm vụ huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự của đơn vị đối với việc xây dựng lực lượng dự bị động viên vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, chỉ huy trung đoàn đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cụ thể cho các đối tượng; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức huấn luyện đủ chỉ tiêu, đúng đối tượng và đạt chất lượng cao; giao nhiệm vụ cho cơ quan tham mưu chịu trách nhiệm về nội dung huấn luyện theo các chuyên ngành của phòng quân huấn, nhà trường, hướng dẫn cho đơn vị huấn luyện soạn thảo giáo án, chuẩn bị thao trường, vật chất, học cụ và theo dõi quá trình huấn luyện, chủ nhiệm các binh chủng ngành xây dựng kế hoạch huấn luyện, chỉ đạo và theo dõi các đơn vị huấn luyện tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Những chiến sĩ tham gia huấn luyện đợt này sau khi xuất ngũ sẽ được các đơn vị, địa phương tổ chức sắp xếp, biên chế vào các đơn vị dự bị động viên binh chủng và sẵn sàng tham gia huấn luyện, diễn tập khi có lệnh.

PHAN THÁI NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên