Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh: Triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho đối tượng 16-17 tuổi

Cập nhật: 16-03-2016 | 16:31:21

(BDO) Ngày 16-3, Trung tâm Y tế Dự phòng (YTDP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại tỉnh Bình Dương, với sự tham dự của cán bộ y tế 9 huyện, thị, thành phố và các sở ngành liên quan.

Mục tiêu triển khai kế hoạch nhằm loại trừ bệnh sởi tại Việt Nam vào năm 2017; giảm gánh nặng bệnh rubella và hội chứng rubella bẩm sinh, tiến tới loại trừ rubella trong tương lai; củng cố hệ thống tiêm chủng mở rộng; đưa vắc xin mới (rubella) vào chương trình tiêm chủng mở rộng. Tất cả các đối tượng 16-17 tuổi bao gồm đối tượng trong trường học là học sinh lớp 11, lớp 12 và đối tượng ngoài trường học (bao gồm cả nam và nữ sinh từ 1-1-1998 đến ngày 31-12-1999), không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin sởi, hoặc vắc xin sởi - rubella (MR), hoặc vắc xin sởi - quai bị - rubella (MMR) trước đó; ngoại trừ đối tượng đã được tiêm vắc xin sởi, MR, MMR trong vòng 1 tháng trước ngày tiêm dự kiến.

Kế hoạch tiêm vắc xin sởi- rubella cho đối tượng 16-17 tuổi lần này được triển khai tại 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương. Thời gian dự kiến triển khai vào cuối tháng 3, đầu tháng 4-2015, được tổ chức theo hình thức cuốn chiếu. Vắc xin sởi - rubella do Liên minh toàn cầu Vắc xin và tiêm chủng (GAVI) hỗ trợ. Đây là loại vắc xin phối hợp gồm 2 kháng nguyên sống, giảm độc lực sởi và rubella để phòng bệnh sởi và rubella. Vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Hồng Thuận

 

           

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên