Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng: Triển khai tiêm chủng an toàn

Cập nhật: 08-09-2020 | 07:56:33

 Thực hiện công văn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, phòng tiêm ngừa thuộc Trung tâm Y tế huyện, các trạm y tế xã, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực triển khai tiêm chủng thường xuyên bảo đảm an toàn phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể, các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn huyện lập kế hoạch tổ chức buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm tiêm chủng. Khu vực tiêm chủng cần vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, lau khử khuẩn phòng tiêm, bàn tiêm, phòng khám, phòng chờ, phòng theo dõi trước và sau khi tiêm. Cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay thường xuyên; tuyên truyền cho phụ huynh, cộng đồng về lợi ích tiêm chủng phòng bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch bệnh. Người có dấu hiệu ho, sốt, nghi ngờ nhiễm Covid-19 không đến điểm tiêm chủng. Quá trình tiêm chủng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên