Trường Quân sự quân đoàn 4: Chuẩn bị chu đáo cho nhiệm vụ giáo dục - đào tạo năm 2019

Cập nhật: 14-03-2019 | 09:00:59

Với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của mình, trong những năm qua trường Quân sự Quân đoàn 4 đã chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy đưa chất lượng đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, ngay từ cuối năm 2018, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác huấn luyện, đào tạo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhà trường xác định rõ, nội dung tập huấn phải cụ thể tới từng đối tượng; ngoài những nội dung theo quy định đối với cán bộ các cơ quan, cần tập trung vào nội dung xây dựng kế hoạch, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch huấn luyện đối với các đơn vị. Đối với giáo viên, thống nhất việc soạn thảo, thục luyện và thông qua giáo án, phương pháp sư phạm. Đối với cán bộ khung quản lý học viên, tăng cường phương pháp quản lý, duy trì kỷ luật...

Trường Quân sự Quân đoàn 4 chuẩn bị chu đáo mô hình học cụ phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục đào tạo

Song song với công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, giáo viên, nhà trường còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện; trong đó chú trọng việc củng cố hệ thống thao trường, giảng đường, bãi tập, các trang thiết bị phục vụ huấn luyện, làm mới một số mô hình học cụ; đồng thời khuyến khích các đơn vị nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mỗi đơn vị phấn đấu có từ 1 đến 2 sáng kiến có hiệu quả thiết thực phục vụ công tác giáo dục đào tạo.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ của trường Quân sự Quân đoàn 4 luôn nêu cao tinh thần chủ động, đoàn kết sáng tạo vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện đào tạo năm 2019, góp phần giữ vững và phát huy truyền thống của nhà trường trong thời kỳ đổi mới.

ĐINH QUANG DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên