Truyền lửa cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 27-03-2021 | 08:13:28

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức chương trình “Truyền lửa TNCN và Ngày đoàn viên”. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đồng hành, chăm lo và hỗ trợ cho TNCN.

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 27

Định hướng tích cực

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, kích thích tinh thần đổi mới sáng tạo trong TNCN, 2 đơn vị đã tổ chức chuyên đề “Khơi nguồn sáng tạo - đánh thức tiềm năng - tư duy tích cực” dành cho TNCN. Chuyên đề đã truyền cảm hứng vào ý chí, tình cảm, niềm tin để các TNCN có thái độ sống và lao động tích cực; phát huy ưu điểm, sở trường, thế mạnh của bản thân; đồng thời rèn luyện khả năng sáng tạo của mỗi TNCN. Bên cạnh đó, TNCN còn được tìm hiểu về phương pháp rèn luyện tư duy tích cực, không những cho bản thân mà còn cho cả người khác; sự tự tin, lạc quan, yêu thương, bao dung, đoàn kết… Từ đó, các TNCN có thể rèn luyện tư duy tích cực mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ trong việc lao động, sản xuất, tác động và ảnh hưởng tốt tới não bộ, có thêm nhiều lợi ích về sức khỏe, bình tĩnh khi giải quyết vấn đề, dừng lại với những suy nghĩ tiêu cực…

Tiếp tục kết nối TNCN với tổ chức phong trào thanh niên và tổ chức Đoàn - Hội, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ TNCN 7 Lao động trẻ tỉnh đã kết nạp 45 TNCN vào tổ chức Đoàn. Ngoài ra, trung tâm tiếp tục xây dựng lực lượng nòng cốt trong việc nắm bắt tình hình TNCN trên địa bàn thông qua việc quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN số 27. Các hội viên CLB là công nhân Công ty TNHH Kaiser Việt Nam, có 3 TNCN được bầu vào ban chủ nhiệm và 21 TNCN là lực lượng nòng cốt trong thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh.

Với mục đích tăng cường hiệu quả và đa dạng hoạt động Đoàn trong TNCN, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã ký kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2 - Bộ Công an. 2 chi đoàn kết nghĩa sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động Đoàn, đẩy mạnh phong trào; từ đó nhằm tạo thêm cho TNCN có nhiều hoạt động bổ ích, được định hướng tích cực từ CLB, chi đoàn và gắn bó với phong trào Đoàn nhiều hơn.

Chăm lo đời sống và tinh thần

Công tác chăm lo TNCN luôn được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thực hiện thường xuyên, đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, phát huy hiệu quả và đáp ứng nhu cầu công nhân lao động. Tại chương trình “Truyền lửa TNCN và Ngày đoàn viên”, Ban tổ chức đã trao tặng 15 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã ký phối hợp với Công ty Cổ phần PLA 18 về chương trình “Đồng hành cùng TNCN” bán hàng giá gốc cho TNCN từ ngày 21-3 đến ngày 30-4. Không những vậy, trung tâm còn ra mắt Phòng Áo cưới miễn phí cho TNCN với hơn 50 áo cưới cho các cặp đôi là TNCN khi kết hôn có thể đến phòng áo cưới và lựa chọn miễn phí.

Sân chơi thể thao luôn là nhu cầu của nhiều công nhân lao động, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và chương trình Ngày đoàn viên, trung tâm đã tổ chức giải cầu lông TNCN tại sân cầu lông của trung tâm. Tham gia giải có 30 TNCN thi đấu sôi nổi, vui vẻ và nhiệt tình. Theo lãnh đạo trung tâm, đây là hoạt động thể thao nhằm đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong TNCN và tạo sân chơi bổ ích, giao lưu thể dục thể thao, tăng cường tập hợp, đoàn kết TNCN.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên