Từ 1-4, các tổ chức cung cấp dịch vụ phải cài đặt hệ thống báo động cho máy ATM

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:04:26

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 47/2014/TT-NHNN, yêu cầu tổ chức cung cấp dịch vụ ATM trang bị hệ thống báo động cho máy ATM nhằm phòng chống mở cửa, di dời và đập phá máy trái phép. Theo đó, các thiết bị báo động ngoài việc phát tín hiệu báo động tại chỗ phải gửi cảnh báo về trung tâm giám sát; đồng thời trang bị thiết bị cảm biến cho máy ATM đặt bên ngoài để cảnh báo tác động nhiệt từ các thiết bị khò hàn và nhận biết các lực tác động với cường độ lớn hoặc liên tục từ bên ngoài lên thân vỏ máy.

Ngoài ra, Thông tư 47/2014/TT-NHNN còn đưa ra các quy định về két đựng tiền của máy ATM, cụ thể: Phải làm bằng vật liệu chịu được lực tác động lớn, chống ăn mòn, tản nhiệt nhanh hoặc hấp thụ nhiệt chậm; trang bị ít nhất hai khóa, do hai người nắm giữ. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-4-2015.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên