Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 14-03-2018 | 08:02:10

Hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018 của Ban Thanh niên Quân khu 7 và Tỉnh đoàn Bình Dương, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã khởi động và bước vào thực hiện các công trình, phần việc đề ra với khí thế sôi nổi và tinh thần quyết tâm hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2018).

Cán bộ, chiến sĩ đại đội thiết giáp ra quân huấn luyện chiến đấu năm 2018. Ảnh: T.LIÊM

Đại úy Vương Trung Tiến, Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, TTN năm nay của tuổi trẻ LLVT tỉnh chia thành 4 tuần hoạt động theo các chủ đề như: “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, “Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Thanh niên LLVT tỉnh khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Phát huy truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và “Thanh niên LLVT tỉnh với đời sống văn hóa tinh thần”. Trong đó chủ đề xuyên suốt mà cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh tập trung thực hiện là “Tuổi trẻ LLVT tỉnh chung tay bảo vệ môi trường”.

Với nội dung và chủ đề đã xác định, TTN năm 2018, là đợt sinh hoạt chính trị sinh động của tuổi trẻ LLVT tỉnh, là dịp để cấp ủy, chỉ huy tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đoàn Thanh niên về quá trình xây dựng và trưởng thành trong 87 năm qua, nhất là các thế hệ đoàn viên thanh niên đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Kết quả thi đua của cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh qua các thời kỳ đã góp phần xây dựng nên truyền thống “Trung dũng, Kiên cường - Chủ động, Sáng tạo - Đoàn kết, Quyết thắng” của LLVT tỉnh trong 2 cuộc kháng chiến, trong bảo vệ biên giới, giúp bạn Campuchia và trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy, quản lý kỷ luật thời gian qua. Điều này cũng định hướng và xây dựng lý tưởng, hoài bão, mục tiêu cụ thể để cán bộ, đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh phát huy, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, duy trì và chấp hành nề nếp kỷ luật quân đội; nâng cao ý thức xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; rèn luyện về tác phong trong học tập, công tác, thuần thục vũ khí trang bị và các phương án chiến đấu; tham mưu cấp trên xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức làm công tác dân vận trên địa bàn.

Với tinh thần “Không có việc gì khó”, cùng với các khẩu hiện hành động, tuổi trẻ LLVT tỉnh thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại; hành động vì môi trường văn hóa, chung tay xây dựng môi trường văn minh; đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng Bình Dương văn minh, hiện đại; thi đua, xung kích, tình nguyện xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong TTN. Ngày từ những ngày khởi động TTN, bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ trong LLVT đã ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của TTN và tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đó là thực hiện đúng đủ, nội dung chương trình huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch đề ra; bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp; xây dựng môi trường văn hóa ở đơn vị và gắn với thực hiện nghiêm các Chỉ thị 235, 333 của Thường vụ Đảng ủy và Tư lệnh Quân khu 7; đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội; đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa thể thao và tham gia thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo trên địa bàn. Đặc biệt, tuổi trẻ LLVT tỉnh sẽ tập trung thực hiện các hoạt động xã hội, chung tay góp sức cùng tuổi trẻ toàn tỉnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp…

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy Đảng, chỉ huy các cấp, tuổi trẻ LLVT tỉnh sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra để TTN thực sự là đợt sinh hoạt chính trị lớn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, động viên tinh thần cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, đây cũng là hoạt động để tuổi trẻ LLVT tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày sinh nhật Đoàn, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2018.

 Theo kế hoạch, TTN của LLVT tỉnh sẽ tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường; tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống và nghị quyết, chỉ thị của Đoàn Thanh niên; chuẩn bị mọi mặt cho mùa huấn luyện mới 2018; ra quân thực hiện ngày chủ nhật xanh tại đơn vị; tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh. Tuần lễ cao điểm gồm các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia, giữ gìn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Tiếp đó là đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, các hoạt động chăm lo, bồi dưỡng và phát triển thanh niên và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ; đẩy mạnh hoạt động phong trào và giao lưu kết nghĩa. Trong điểm là hoạt động tham gia cắm trại “Ngày hội văn hóa thanh niên công nhân cao su Dầu Tiếng” năm 2018. 

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên