TX.Bến Cát: Cần sớm sửa chữa các tuyến đường xuống cấp

Cập nhật: 01-06-2019 | 08:14:42

Trong những năm qua, hệ thống cơ sở hạ tầng của TX.Bến Cát luôn được đầu tư nâng cấp, xây dựng, tạo nên bộ mặt của địa phương khang trang. Tuy vậy, hiện trên địa bàn thị xã đang có những tuyến đường xuống cấp khiến việc đi lại của nhân dân gặp nhiều khó khăn.

 Người dân khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát mong địa phương sớm nâng cấp tuyến đường đi qua khu phố để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG ANH

 Nhiều đoạn đường bị hư hỏng

Thời gian qua, nhiều người dân ở phường Chánh Phú Hòa khá bức xúc khi tuyến đường từ nhà Út Nẽo - Sáu Giàu đến giáp đường vào Công ty Gạch Đông Nam Á (khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa) bề mặt đường bị hư hỏng nặng, luôn ứ đọng nước. Trong nhiều lần tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, cử tri trong phường đã phản ánh tình trạng này.

Ông Nguyễn Văn Phương, người dân khu phố 9, cho biết con đường này bị hư hỏng nặng từ nhiều năm rồi nhưng chưa được khắc phục. Vào mùa mưa, tuyến đường luôn lầy lội, mưa lớn thì bị ngập, nhà ông phải xây hàng gạch chắn lại ngay cửa để nước không bị tràn vào nhà.

Tương tự, nhiều tuyến đường bê tông xi măng trong khu dân cư Mỹ Phước 3 tình trạng xe đầu kéo và xe có tải trọng lớn lưu thông thường xuyên, gây hư hỏng mặt đường. Ông Cao Bảo Thình, ở khu phố 3A, phường Thới Hòa, phản ánh do lượng xe có tải trọng lớn qua lại thường xuyên đã gây hư đường, làm xuất hiện nhiều hố gây đọng nước vào mùa mưa; còn vào mùa nắng thì bụi bay mịt mù gây ô nhiễm môi trường và bất tiện cho người dân qua lại nơi đây. Người dân rất mong chính quyền địa phương có những giải pháp khắc phục kịp thời để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực.

Còn những hộ dân sống hai bên đường ĐH601, tuyến đường nối liền giữa 2 phường Tân Định và Hòa Lợi, thông thương với quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước - Tân Vạn cho hay, những năm trước tuyến đường này được thảm đất sỏi đỏ, nay xuống cấp nghiêm trọng; khi trời mưa đường nhầy nhụa, lầy lội, còn trời nắng thì bụi bay mù mịt. Qua nhiều lần kiến nghị, đến giữa năm 2018, tuyến đường này đã được địa phương nâng cấp, láng nhựa. Tuy nhiên, tuyến đường này còn chỗ đầu tuyến (đoạn nối ra quốc lộ 13) chưa được láng nhựa nên còn nhiều ổ gà, gây bụi bặm vào mùa nắng, nhầy nhụa vào mùa mưa.

Bà Bùi Ánh Tuyết, ở phường Tân Định, cho biết nhiều người dân ở đây rất băn khoăn vì ngay đoạn đầu tuyến này chưa được làm dứt điểm. Những hộ sinh sống dọc hai bên đoạn đường này bị ảnh hưởng, nhà nào cũng phải che kín để ngăn bụi bẩn vào nhà.

Khẩn trương khắc phục

Liên quan vấn đề nói trên, ông Mai Văn Thanh, Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, cho biết tuyến đường bà con phản ánh là đường đất nên mỗi lần mưa xuống thường bị lầy lội, nước đọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước tình hình này, giải pháp trước mắt là phường tổ chức đổ đất tạm thời vào những chỗ trũng nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con. Phường đã kiến nghị lên UBND thị xã để có hướng giải quyết căn cơ. Theo đó, công trình này đã được bố trí kinh phí trong phê duyệt đầu tư công giai đoạn 2015- 2020, nhưng được thực hiện ở giai đoạn 2019-2020.

Cụ thể, UBND thị xã đã ký Quyết định số 726/QĐ-UBND ngày 7-5-2019 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình nâng cấp tuyến đường từ nhà Út Nẽo - Sáu Giàu đến giáp đường vào Công ty Gạch Đông Nam Á (khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa). Tuyến đường này sẽ được thi công vào đầu năm 2020 với tổng chiều dài 810m, bề rộng mặt đường 4m, kết cấu mặt đường là bê tông xi măng, tổng kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, người dân ở khu phố 3, phường Tân Định cũng khá lo lắng khi tuyến đường vào Trại giam Bến Lớn xuống cấp nhanh, nguyên nhân được cho là do lưu lượng xe tải thường xuyên qua lại tuyến đường để vào vận chuyển cung cấp hàng hóa cho các công ty tại đây. Giữa năm 2018, địa phương đã tu sửa, nâng cấp nhưng vì xe tải chạy nhiều nên mới đây có những đoạn hư hỏng mặt đường tạo ổ gà…

Điểm chung là hầu hết các tuyến đường nói trên, ngoài mặt đường nhựa xuống cấp thì hệ thống thoát nước ở một số đoạn bị hư hỏng hoặc không có hệ thống thoát nước, khi mưa lớn nước thoát rất chậm gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân.

 Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết trước những phản ánh của người dân về việc các tuyến đường xuống cấp, hư hỏng, UBND thị xã đã và đang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn rà soát kiểm tra, báo cáo để có giải pháp xử lý kịp thời. Thị xã cũng tiếp tục bổ sung nguồn vốn để duy tu, sửa chữa, dặm vá những tuyến đường người dân phản ánh, sớm khắc phục hoàn thiện nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân được thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 PHƯƠNG ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên