TX.Bến Cát: Tăng cường tuyên truyền để hạn chế đình công tập thể

Cập nhật: 07-04-2015 | 08:18:07

Ngày 6-4, UBND TX.Bến Cát tổ chức họp Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động và đình công tập thể (TCLĐ&ĐCTT) quý I-2015. Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cũng đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới là tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền pháp luật lao động đến chủ doanh nghiệp và người lao động giúp hai bên hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động, từ đó tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định, bảo đảm lợi ích chung.

Trong quý I -2015, trên địa bàn TX.Bến Cát xảy ra 5 vụ TCLĐ&ĐCTT với trên 2.000 công nhân tham gia. Nguyên nhân chủ yếu xảy ra TCLĐ&ĐCTT là do phía người sử dụng lao động chưa tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật lao động. Ngay khi vụ việc xảy ra, các ngành chức năng đã phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc; yêu cầu chủ doanh nghiệp điều chỉnh những quy định và giải thích, vận động công nhân trở lại làm việc, tránh tình trạng gây mất an ninh trật tự tại địa bàn.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên