TX.Tân Uyên: Chung tay xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 10-06-2020 | 07:07:44

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới (5-6), TX.Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu hút gần 1.000 người tham gia bao gồm các tổ chức đoàn thể cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Đô thị Tân Uyên ngày càng văn minh, sạch đẹp

Nhiều hoạt động hưởng ứng

Các hoạt động nhằm đẩy mạnh truyền thông và bảo vệ môi trường (BVMT), tăng cường và nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng tiết kiệm, hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên. Bên cạnh đó, tập trung sự chú ý của cộng đồng về ý nghĩa của các hoạt động BVMT. Thông qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực nâng cao nhận thức và hành động BVMT, giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Tăng cường sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên, học sinh và cộng đồng xã hội vào các hoạt động BVMT như không vứt rác bừa bãi, tái chế, tái sử dụng rác thải, giảm thiểu lãng phí thực phẩm, tiêu thụ bền vững, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, trồng cây xanh...

Ngoài ra, TX.Tân Uyên còn xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Ban Dân vận Thị ủy với UBND thị xã ra quân tổng vệ sinh môi trường, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII. Với những hoạt động ý nghĩa thiết thực, tạo không khí sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thị xã đã phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường và Ngày chủ nhật xanh chia làm 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 31-5, tập trung tại tuyến ĐT746 đã thu hút gần 800 đoàn viên khối các cơ quan và người dân địa phương, chủ nhà trọ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khu vực hưởng ứng, tham gia thực hiện. Đợt 2 - Ngày chủ nhật xanh, ngày 7-6, các xã, phường huy động tại chỗ, vận động các cơ quan, cơ sở trọ, người dân và doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn cùng tham gia tổng vệ sinh các tuyến đường thuộc xã, phường quản lý với số lượng hơn 1.000 người tham gia.

Bà Lê Thị Hồng Gấm, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên, cho biết: “Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND TX.Tân Uyên ban hành kế hoạch tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường đồng loạt tại các tuyến đường trên địa bàn thị xã, tháo dỡ các biển quảng cáo không đúng quy định, kêu gọi người dân dọn vệ sinh môi trường, tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp. Các chương trình, hoạt động đã tạo diện mạo đô thị cho thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh”.

Trước đó, nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực nâng cao nhận thức và hành động BVMT, giữ gìn vệ sinh và mỹ quan đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó UBND TX.Tân Uyên đã trang bị thùng rác công cộng thể tích 240 lít cho UBND các xã, phường, cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Thực hiện thông tin tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xây dựng đô thị văn minh

Những văn phòng khu phố khang trang gắn liền với hoa viên ngập tràn màu xanh, những tuyến đường kiểu mẫu rực rỡ sắc hoa, khu phố thông thoáng sạch đẹp đã tạo nên diện mạo mới cho đô thị TX.Tân Uyên, một đô thị trẻ năng động của tỉnh. Để có được những kết quả này, năm 2019 TX.Tân Uyên đã nỗ lực trong chỉnh trang đô thị. Để được công nhận đô thị loại III, thị xã đã triển khai thực hiện nhiều mô hình thi đua, như khu phố xanh sạch, đẹp, hội thi tuyến phố văn minh, văn phòng kiểu mẫu...

Từ những hoạt động này, các xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên đã triển khai cho các khu phố đăng ký các tuyến đường kiểu mẫu, ấp, xanh, sạch, đẹp, sáng. Các hoạt động, mô hình này đã thu hút được cộng đồng dân cư tham gia BVMT, cảnh quan, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về BVMT. Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết: “Trong thời gian gần đây, các cấp các ngành đã ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII. Trên cơ sở triển khai của thị xã, dưới sự hướng dẫn của Phòng Tài nguyên và Môi trường, phường đã triển khai thực hiện 2 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường. Các đơn vị, nhân dân tham gia hưởng ứng, góp phần chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị, xây dựng phường Uyên Hưng ngày càng văn minh”.

Sự đồng lòng của những người dân, cùng trách nhiệm với công việc của những nhân viên thu gom rác đã mang lại cho những tuyến đường luôn sạch sẽ, khang trang, thông thoáng trên địa bàn.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên