TX.Tân Uyên: Khai giảng khóa huấn luyện lực lượng dân quân thường trực cụm 3

Cập nhật: 17-04-2018 | 08:03:52

Sáng qua (16-4), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên đã tổ chức khai giảng khóa huấn luyện lực lượng dân quân thường trực (DQTT) cụm 3, đợt 1 năm 2018. Tham gia khóa huấn luyện có hơn 100 học viên là lực lượng DQTT đến từ các Ban CHQS các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và lực lượng DQTT Ban CHQS 12 xã, phường của thị xã.

Khóa huấn luyện được chia làm 2 đợt, đợt 1 từ 16-4 đến 15-6; đợt 2 từ 2-7 đến 31-8 với các nội dung huấn luyện theo Thông tư số 02/2016/TT-BQP ngày 8-1- 2016 của Bộ Quốc phòng. Theo đó các học viên sẽ trải qua 4 nội dung huấn luyện gồm: Giáo dục chính trị - pháp luật, huấn luyện quân sự, kỹ thuật, huấn luyện, luyện tập theo phương án chiến đấu tại chỗ, bảo vệ mục tiêu được giao. Khóa huấn luyện nhằm tập trung huấn luyện thống nhất, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện của lực lượng DQTT cụm 3 năm 2018; đồng thời giúp các học viên nắm vững về đường lối, quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, công tác quốc phòng địa phương; nguyên tắc xây dựng và hoạt động của lực lượng DQTT trong giai đoạn hiện nay; làm cơ sở để thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, xử lý tốt các tình huống xảy ra trên địa bàn.

VĂN SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên