TX.Tân Uyên: Thông qua dự thảo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp

Cập nhật: 22-03-2019 | 08:25:07

 Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, vừa chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng đô thị thị xã thông qua dự thảo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp và dự án nhà xưởng cho thuê Công ty TNHH Master World Investment (Cụm công nghiệp Phú Chánh 1).

Theo báo cáo, khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp thuộc phường Tân Hiệp (TX. Tân Uyên) có tổng diện tích quy hoạch 77.265m2, xung quanh là đất nông nghiệp của dân và các nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động trong KCN Nam Tân Uyên. Trong bán kính 2km khu nhà ở có đầy đủ hạ tầng xã hội như UBND phường, chợ, trường học, y tế… Dự án này đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Công văn số 295/UBND-KTN, ngày 18-1-2019.

Đại diện chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Thái Bình, cho biết khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp là khu vực xây dựng mới hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho người lao động làm việc tại khu công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu nhà ở có môi trường sống thích hợp, với các tiện nghi về hạ tầng kỹ thuật xã hội cho khu vực xung quanh, góp phần xây dựng thị xã khang trang, nâng cao các tiện ích xã hội trong tương lai. Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong 5 năm, từ 2018-2022; tổng mức đầu tư ước tính 486 tỷ đồng.

Đối với dự án nhà xưởng cho thuê Công ty TNHH Master World Investment tọa lạc tại Cụm công nghiệp Phú Chánh 1, tổng diện tích khu đất quy hoạch là 65.181m2. Chủ đầu tư dự án này cho biết, dự kiến, đến quý I-2020 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Kết luận cuộc họp, ông Đoàn Hồng Tươi đã đề nghị chủ đầu tư khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp nghiên cứu, khảo sát để có giải pháp bảo đảm hạ tầng cấp, thoát nước, hạ tầng giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường cho khu dân cư, hoàn chỉnh lại đồ án. Đối với dự án nhà xưởng cho thuê Công ty TNHH Master World Investment, ông đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu bố trí, thiết kế cửa ra vào phù hợp, thuận tiện cho xe vận chuyển hàng hóa, tránh xung đột tại ngã tư, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên