TX.Thuận An: Phát hiện 44 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 05-07-2019 | 08:03:12

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành chức năng đã kiểm tra hơn 1.000 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TX.Thuận An, có hơn 890 cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã đã tiến hành kiểm tra 278 cơ sở, đã phát hiện 44 cơ sở vi phạm. Ngành chức năng đã xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định, theo đó tiêu hủy sản phẩm gồm 7 loại như mì sợi vàng, mì quảng, giò thủ, chả chay, bánh đúc ngọt...; nhắc nhở gần 40 cơ sở. UBND thị xã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở vi phạm với số tiền 37 triệu đồng; ngành chức năng kiểm tra 728 hộ kinh doanh thức ăn đường phố, đã phát hiện 68 trường hợp vi phạm ATVSTP.

Trong những tháng đầu năm, thị xã đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP cho 25 cơ sở; mở lớp tập huấn kiến thức về ATVSTP cho các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm tham gia học tập. Cùng với đó, Trạm Chăn nuôi, Thú y thị xã phối hợp các ngành, xã, phường kiểm tra 236 lượt cơ sở mua bán động vật, sản phẩm động vật, đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y. Ngành chức năng của thị xã đã xử phạt trên 185 triệu đồng.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên