Vận động gần 400 người tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:55:30

Hội đồng Đội TP.Thuận An trao tặng nhiều vật dụng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh

Hôm qua (4-5), Ban vận động hiến máu tình nguyện TP.Thuận An phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện quý II-2020. Với thông điệp “Hiến máu cứu người, cần lắm những tấm lòng”, đợt hiến máu đã thu hút gần 400 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia hiến máu. Tất cả những người đến tham gia hiến máu tình nguyện đều được các y, bác sĩ tư vấn về cách phòng, chống dịch bệnh, đo nhiệt độ, ý nghĩa và sự cần thiết tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được 350 đơn vị máu. Số máu này sẽ được sàng lọc, bảo quản để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế trong thời gian tới.

* Sáng 4-5, Hội đồng Đội TP.Thuận An phối hợp cùng Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương đã đến các liên đội trao tặng 300 chai nước rửa tay, 300 hộp khăn giấy ướt kháng khuẩn cho 300 em học sinh khó khăn của 4 liên đội trên địa bàn thành phố, gồm Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Phú (50 học sinh), Liên đội trường Tiểu học An Sơn (100 học sinh), Liên đội trường Tiểu học An Thạnh (50 học sinh) và Liên đội trường Tiểu học An Phú 2 (100 học sinh). Tổng kinh phí thực hiện khoảng 20 triệu đồng.

Trước đó, trong thời gian các em học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, Hội đồng Đội thành phố đã chỉ đạo các liên đội thực hiện công trình măng non trang bị bồn rửa tay bằng vật dụng tái chế, trang bị bảng thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Một số liên đội còn trang bị máy phun nước rửa tay tự động nhằm giúp các em bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

CẨM LÝ - NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên