Vào nghiệp đoàn để gần gũi hơn với ngư dân

Cập nhật: 21-07-2012 | 00:00:00

Trong số 303 ngư dân vừa tự nguyện gia nhập nghiệp đoàn nghề cá tại Quảng Bình, chị Nguyễn Thị Ngoan (SN 1955, trú thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới) là đoàn viên nữ duy nhất.

 Chị Ngoan với “hậu phương vững vàng” đã phần nào giúp ngư dân yên tâm hơn khi ra khơi Để có điều kiện giúp ngư dân

Ngày ra mắt 2 nghiệp đoàn nghề cá tại Quảng Bình, bà Hoàng Thị Kim Cúc - Chủ tịch LĐLĐ TP.Đồng Hới vui vẻ cho biết: “Điều đặc biệt trong số ngư dân nhận thẻ đoàn viên lần này là có một đoàn viên nữ, hy vọng đây là bước đột phá trong việc phát triển đoàn viên nghiệp đoàn”. Chúng tôi gặp chị Ngoan tại UBND xã khi chị đang tất bật với công việc của thôn với vai trò là bí thư chi bộ. Cảm nhận đầu tiên khi gặp chị là sự rắn rỏi, tận tình với nước da ngăm đen mặn mà của người phụ nữ miền biển.

Trao đổi với chị vì lý do gia nhập nghiệp đoàn, chị cho biết: Vốn là một ngư dân, chồng cũng đang là ngư dân nên chị hiểu rất rõ những nỗi khó khăn mà ngư dân đã và đang gặp phải. Chính vì vậy, chị hiểu rõ hơn ai hết sự đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau của ngư dân khi hành nghề trên biển. “Tôi gia nhập để nắm được chủ trương, đường lối, làm sao để phát triển được nhiều đoàn viên, vận động càng nhiều ngư dân vào nghiệp đoàn càng tốt. Vì như vậy họ sẽ được bảo vệ quyền lợi chính đáng” - chị Ngoan chia sẻ.

Hậu phương vững vàng...

Giải thích về việc mình là nữ đoàn viên duy nhất, chị cười bảo: “Hậu phương vững chắc thì đàn ông mới vững vàng trên biển khi ra khơi”. Đã lâu nay, ngư dân địa phương biết đến chị nhiều với vai trò là một chủ quầy hàng tạp hóa tốt bụng. Hằng tháng, ngư dân địa phương lại sang quầy chị lấy lương thực, thực phẩm trước khi ra khơi để phục vụ ăn uống trên biển, khi kết thúc chuyến đánh bắt, có tiền thì mới gửi lại chị. Theo chị thì: “Tuổi đã cao, không ra khơi cùng ngư dân thì đó cũng là một cách để giúp ngư dân”.

“Đây là bước đầu mới thành lập, nhưng nguyện vọng của tôi là sắp tới sẽ vận động thêm nhiều chị em nữa tham gia vào nghiệp đoàn, đặc biệt là những chị em tại địa phương làm dịch vụ như bán hàng, ăn uống, dầu máy, sản xuất đá lạnh... Khi đó chị em sẽ nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước hơn, có điều kiện gần gũi với ngư dân hơn để giúp đỡ ngư dân trước và sau khi ra biển làm nghề”.

Bà Hoàng Thị Kim Cúc - Chủ tịch LĐLĐ TP.Đồng Hới cho biết: Thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền gia nhập đoàn viên nữ, phát triển đa dạng các thành phần tham gia vào nghiệp đoàn tại địa phương. Vì “hậu phương vững vàng thì an toàn, hiệu quả trên biển”.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên