Vệ sinh môi trường để phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

Cập nhật: 08-04-2015 | 09:04:05

UBND tỉnh vừa có công văn về công tác tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng chống bệnh truyền nhiễm. Theo đó, thời tiết năm nay có nhiều thay đổi thất thường, là điều kiện thuận lợi để các bệnh truyền nhiễm phát triển và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) là hai bệnh do vi rút gây ra, hiện nay chưa có vắc xin phòng ngừa và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy dễ phát triển thành dịch.

Hiện nay, bệnh SXH và bệnh TCM trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Để chủ động ngăn chặn nguy cơ bùng phát thành dịch, cần huy động tổng lực từ các ngành, các cấp và cộng đồng thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền, thông phòng, chống dịch bệnh SXH và TCM. Thời gian tổ chức gồm 2 đợt vào tháng 6 và tháng 8-2015.

Chiến dịch sẽ được thực hiện nhằm huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trơng phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh SXH. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do SXH hoặc TCM, khống chế không để dịch xảy ra.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên