Vinh danh 16 công trình về khoa học và công nghệ xuất sắc nhất

Cập nhật: 09-01-2017 | 08:31:05

9 công trình đặc biệt xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 công trình xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

Trong thông báo phát đi chiều 8/1, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, sự kiện này sẽ diễn ra vào tối 15/1 tại Bộ Quốc Phòng.

Giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Chính Phủ và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành...

Công trình được tặng phải tiêu biểu, có giá trị cao về khoa học và công nghệ, hiệu quả kinh tế xã hội, có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống, là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với nhiều hình thức tôn vinh khác nhau của Đảng và Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước là một hình thức tôn vinh cao quý nhất đối với những đóng góp của các nhà khoa học thể hiện qua các công trình và cụm công trình.

Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, các Hội đồng chuyên ngành với 200 nhà khoa học đã làm việc nghiêm túc, tâm huyết, đánh giá khách quan các công trình đề nghị xét tặng. Tổng số có 61 công trình được đề nghị xét tặng giải thưởng và trình Hội đồng cấp Nhà nước. Trong đó, có 17 công trình xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 44 công trình xét tặng Giải thưởng Nhà nước.

Từ năm 1996 tới nay, qua 4 đợt xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, Chủ tịch nước đã Quyết định trao tặng cho 216 công trình, cụm công trình khoa học, công nghệ. Trong đó có 82 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và 134 công trình, cụm công trình Nhà nước./.

Theo VNA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên