WhatsApp bị chặn tại Trung Quốc

Cập nhật: 20-07-2017 | 08:34:17
Người dùng hiện rất khó khăn khi gửi ảnh, video hay văn bản thông qua ứng dụng trò chuyện WhatsApp ở Trung Quốc.

Theo New York Times, các nhà phân tích an ninh cho rằng chính phủ Trung Quốc đã thực hiện lệnh cấm đối với WhatsApp. Tuy nhiên, chưa rõ việc chặn sẽ diễn ra lâu dài hay chỉ là chặn tạm thời.

whatsapp-bi-chan-tai-trung-quoc

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook.

Trước thềm đại hội đảng Trung Quốc 19, chính quyền tại quốc gia đông dân nhất thế giới siết chặt kiểm duyệt các nội dung trên Internet. Nếu WhatsApp chính thức bị cấm, nó sẽ gia nhập danh sách hàng loạt trang web bị chặn tại Trung Quốc. 

Việc kiểm soát WhatsApp sẽ tạo điều kiện cho hoạt động của WeChat, ứng dụng nhắn tin do Trung Quốc phát triển riêng. Các doanh nghiệp bản địa thường có lợi từ chính sách kiểm duyệt chặt chẽ của chính phủ nước này.

Google rút khỏi Trung Quốc đã tạo đà cho công cụ tìm kiếm Baidu lên ngôi. Trong khi đó Weibo trở thành dịch vụ microblog thay thế cho Twitter.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết
Tags
WhatsApp

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên