Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: Tập trung giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 16-10-2018 | 08:38:00

Trong 9 tháng năm 2018, Ban Quản lý nông thôn mới (NTM) xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục tham gia xây dựng NTM, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí NTM xã đã đạt được. Đây là cơ sở để địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM theo Quyết định số 1925/QĐ- UBND ngày 16-7-2018 của UBND tỉnh về ban hành bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2018-2020.

Cụ thể, Ban Quản lý NTM xã Bạch Đằng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào thi đua toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM. Bên cạnh đó, xã tiếp tục đầu tư nâng cấp bê tông nhựa nóng các tuyến đường trên địa bàn với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng; phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ, phát quang vệ sinh môi trường trên các tuyến đường. Địa phương cũng phát động nhân dân đăng ký thi đua hộ gia đình xây dựng NTM theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp - sáng; vận động lắp đặt 319 đèn chiếu sáng ngõ, xóm, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Bạch Đằng cho biết trong thời gian tới, địa phương tiếp tục giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM; tập trung nâng cao các tiêu chí còn hạn chế, trong đó lưu ý đến các tiêu chí biến động. Xã cũng tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; thực hiện rà soát, bình xét và chấm điểm các hộ gia đình xây dựng NTM theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp - sáng.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên