Xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên: Chú trọng chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:14:55

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng lợi ích kinh tế cao và thích ứng thị trường.

Cụ thể, xã đã xây dựng các mô hình nuôi trăn, nuôi gà, nuôi vịt trên cạn, nuôi heo, nuôi bò, trồng rau an toàn, trồng cây kiểng; khuyến khích tận dụng quỹ đất trống trong nhân dân để canh tác trồng trọt; vận động các hộ nông dân tận dụng đất bỏ hoang trồng rau sạch với tổng diện tích khoảng 9.800m2. Hiện 60% hộ dân tại địa phương đã tự trồng một số loại rau thông thường để phục vụ nhu cầu cho gia đình vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo đảm an toàn cho sức khỏe… Ngoài ra, Hội Nông dân xã vận động nhân dân, hội viên tham gia thành lập 1 tổ hợp tác giết mổ gia súc; mô hình hợp tác trồng rau an toàn đang phát triển làm ăn có hiệu quả, đem lại thu nhập bình quân cho mỗi hội viên trung bình 36 triệu đồng/năm.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên