Yahoo đổi tên thành Altaba

Cập nhật: 10-01-2017 | 22:09:06
Giám đốc điều hành Marissa Mayer rời khỏi ban quản trị, Yahoo có tên mới là Altaba, sau khi mảng dịch vụ Internet của công ty về tay nhà mạng Mỹ Verizon.

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba. Cuối tháng 7-2016, đại gia viễn thông Mỹ đã trả 4,8 tỷ USD để nắm mảng kinh doanh Internet cốt lõi của Yahoo.

yahoo-doi-ten-thanh-altaba

Marissa Mayer rời khỏi hội đồng quản trị, Yahoo được đổi tên thành Altaba.

Phần còn lại của Yahoo bao gồm 15% cổ phần của gã khổng lồ ngành bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần Yahoo Nhật Bản - liên doanh với nhà mạng Softbank. Những tài sản này, được định giá khoảng 40 tỷ USD, sẽ hoạt động độc lập dưới tên mới là Altaba.

Có thể Verizon sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo đối với một số dịch vụ trực tuyến như trong thoản thuận thương mại đạt được.

Cùng với đó, Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer, người đồng sáng lập David Filo và ba giám đốc khác của công ty sẽ rời vị trí hội đồng quản trị công ty. Những vị trí mới nắm giữ Altaba có Altaba Smith và Braham, đều đến từ Starboard, tổ chức đầu tư đã thúc đẩy Yahoo sáp nhập.

Từng là tượng đài trong ngành Internet nhưng Yahoo đã "rơi tự do" và để mất lợi thế vào tay đối thủ. Ra đời năm 1994, Yahoo được biết đến là một trong những tên tuổi đầu tiên khai phá lĩnh vực online, giúp người dùng tiếp cận với thế giới mạng, kết nối mọi người.

Tuy nhiên với sự nổi lên của Google, Facebook... và nhiều công ty công nghệ khác, Yahoo dần trở nên chậm chạp và mờ nhạt trong việc đổi mới. Bất chấp những nỗ lực của CEO Marissa Mayer, Yahoo bây giờ chỉ còn là một phần trong ký ức của người dùng Internet những năm 90.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên