100% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Báo cáo UBND tỉnh cho biết, đến nay 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tỉnh đều tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đối với cấp tỉnh, 20 sở, ngành và chi cục trực thuộc tổ chức thực hiện 1.115 thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tổng số 1.406 TTHC cấp tỉnh theo công bố của UBND tỉnh. Đối với cấp huyện, UBND TP.TDM, TX.Thuận An và TX.Dĩ An đã tổ chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ trên 7 lĩnh vực: Tư pháp - hộ tịch, đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội và môi trường (tương ứng 188 TTHC trong số 226 TTHC cấp huyện). Các thị xã, huyện còn lại thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại từ 49-188 TTHC. Đối với cấp xã, 91 xã, phường, thị trấn đều tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ 4 lĩnh vực: Tư pháp - hộ tịch, đất đai, xây dựng, lao động - thương binh - xã hội.

S.TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên