6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tiết kiệm trên 124 triệu kWh điện

Cập nhật: 11-07-2016 | 09:56:54

Trong 6 tháng qua, sản lượng điện tiết kiệm của toàn tỉnh đạt trên 124 triệu kWh, đạt 66,23% so với kế hoạch năm. Bên cạnh đó, để tăng cường công tác quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, 6 tháng qua, Sở Công thương phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra 27 doanh nghiệp, qua đó nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện tốt những quy định của pháp luật về sử dụng điện.

Theo Sở Công thương, việc thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã được các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Riêng Công ty Điện lực Bình Dương đã góp phần to lớn hoàn thành công tác tiết kiệm điện thông qua các nỗ lực nhằm làm giảm tổn thất điện năng trong phân phối điện. Cụ thể như: cải tạo, nâng cấp các tuyến đường dây; rút ngắn bán kính cấp điện, phát quang cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn cho phép; thay thế các trạm biến áp công cộng cũ, kém chất lượng hoặc có khả năng quá tải. Điện lực tỉnh cũng tích cực vận động khách hàng trạm chuyên dùng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thử nghiệm định kỳ máy biến áp, các thiết bị trên lưới điện thuộc tài sản của khách hàng ứng dụng công nghệ tiên tiến…

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên