Anh Hoàng Trọng Tấn: Một công nhân tiêu biểu

Cập nhật: 11-06-2016 | 07:28:10

Sắp tới, UBND tỉnh sẽ tuyên dương những gương công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Anh Hoàng Trọng Tấn là 1 trong 6 gương mặt được Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam lựa chọn để vinh dự nhận danh hiệu cao quý này.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch CĐCS công ty và anh Tấn chia sẻ công việc

Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, thoạt nhìn không ai nghĩ anh Hoàng Trọng Tấn lại là một công nhân có nhiều thành tích trong lao động sản xuất. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống lao động tại vùng quê Hà Nam, nhưng anh lại có duyên và gắn bó với mảnh đất Bình Dương. Năm 2002, anh vào làm việc tại Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam và từ đó gắn bó với công việc công nhân sản xuất cho đến nay. Với bản tính cần cù, trách nhiệm, anh đã dần nâng cao tay nghề.

Gần 15 năm làm công nhân, anh luôn nỗ lực không ngừng và đạt được những thành tích rất đáng trân trọng. Nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu công nhân xuất sắc tiêu biểu của công ty. Anh cũng là người thường xuyên phát hiện hàng bị lỗi để kịp thời khắc phục. Chính vì vậy, không khó hiểu khi anh Tấn liên tục được thăng chức và bây giờ chức vụ của anh là trưởng nhóm Kaizen thuộc bộ phận sản xuất. Cho dù làm việc ở đâu với công việc gì, Tấn cũng đều giàu tâm huyết trong công việc, ý thức trách nhiệm và tinh thần kỷ luật cao.

Còn trong vai trò một trưởng nhóm sản xuất, anh luôn động viên anh em công nhân hăng hái thi đua lao động sản xuất bảo đảm an toàn, hiệu quả. Bản thân anh cũng luôn là tấm gương sáng để anh em noi theo. Tại mỗi ca sản xuất anh đều chủ động hỗ trợ và hướng dẫn anh em công nhân. Anh cho rằng, thành công mà anh có được ngày hôm nay ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, thì môi trường làm việc cũng rất quan trọng. Anh chia sẻ: “Khi mới vào công ty, tôi đã rất bỡ ngỡ và thiếu tự tin, nhưng nhờ sự chỉ đạo nghiêm khắc, nhưng lại rất tận tình của lãnh đạo công ty nên tôi đã từng bước tiến bộ. Phải nói rằng, điều kiện làm việc ở đây rất tốt, không chỉ có con người hòa đồng, thân thiện mà môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam cho biết: “Anh Hoàng Trọng Tấn là một trong những công nhân tiêu biểu của công ty. Anh luôn hết mình với công việc và đã có những cải tiến quan trọng làm lợi cho công ty rất nhiều. Bên cạnh đó, anh cũng rất năng nổ trong tất cả các hoạt động do công đoàn cơ sở tổ chức và đã dành được nhiều giải thưởng. Còn trong quan hệ với đồng nghiệp, anh Tấn được mọi người yêu quý vì tính tình hòa đồng, gần gũi và hay giúp đỡ đồng nghiệp”.

Khi được hỏi về danh hiệu công nhân “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được UBND tỉnh tặng bằng khen, anh cho rằng đó sẽ là một động lực quan trọng giúp anh tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong công việc, góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

NGUYỄN THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên