Anh Nguyễn Hoàng Hiếu, Chủ tịch Hội nông dân xã An Long (Phú Giáo): “Nói dân nghe, làm dân tin”

Cập nhật: 19-08-2019 | 08:26:07

 Anh Nguyễn Hoàng Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Long, huyện Phú Giáo được biết đến là một người cán bộ nông dân nhiệt tình trong công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương. Đặc biệt, anh là người tiên phong trong việc xây dựng các mô hình hay về trồng trọt và chăn nuôi để giúp hàng chục người nông dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Anh Nguyễn Hoàng Hiếu thành công với các mô hình chăn nuôi và khéo vận động người dân tham gia xây dựng NTM

 Năm 1993, anh Nguyễn Hoàng Hiếu cùng gia đình chuyển đến sinh sống và lập nghiệp tại ấp Bàu Càm, xã An Long, huyện Phú Giáo. Không chỉ là người cán bộ hội khéo làm công tác dân dận, anh còn được người dân địa phương biết đến như là một điển hình với mô hình chăn nuôi (vịt cạn ngắn ngày, thỏ thả vườn, dê, bò thịt, đặc biệt là mô hình trồng mít lá bàng...).

Anh bảo, nhờ thành công từ những mô hình kinh tếđã giúp anh khéo hơn trong việc tuyên truyền vận động hội viên, gia đình, người thân và nhân dân thực hiện tốt các phong trào, các chương trình do địa phương và cấp trên phát động, nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, trong đóchủyếu là tuyên truyền cùng địa phương tích cực xây dựng và giữ vững xã đạt chuẩn NTM. Trong chương trình này, anh đã góp sức cùng cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động hội viên hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn. Anh cũng đã cùng nhân dân địa phương tích cực tham gia thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, các tuyến đường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, tuyến đường do anh trực tiếp vận động nhân dân trồng nhiều loại hoa như hoa mười giờ, hoa chiều tím, hoa hồng, hoa đậu…, từ đóđem lại diện mạo NTM xanh, sạch, đẹp.

Một trong những việc làm nổi bật của anh Hiếu là đã vận động hơn 185 hội viên nông dân thực hiện tốt việc giải tỏa đường kênh thủy lợi Phước Hòa và công trình làm đường dây điện 500KV. Bên cạnh đólà những đóng góp của anh trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, thông qua việc củng cốcác tổ hợp tác chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ vận tải ở địa phương. Phong trào đã khuyến khích người nông dân năng động, sáng tạo trong việc chuyển đổi phương thức sản xuất, cơ cấu cây trồng, vật nuôi và tạo điều kiện giúp đỡ người khókhăn vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã An Long, anh luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên và nhân dân, kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh trực tiếp tạo điều kiện, nguồn vốn làm ăn cho gần 40 hộ nông dân cóhoàn cảnh khó khăn, trong đó tư vấn nhiều mô hình và cách làm hay để giúp đỡ người nông dân tại địa phương như nuôi thỏ thả vườn, dúi, ba ba, cheo... Từ những đóng góp của anh, công tác hội và các phong trào nông dân tại xã An Long đã cónhiều chuyển biến. Cá nhân anh nhiều năm liền được các cấp biểu dương và khen thưởng. Anh Hiếu chia sẻ: “Muốn các hoạt động và các phong trào của hội hiệu quả thì trước hết bản thân mình phải tận tâm, gương mẫu, trách nhiệm với công việc cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con và kịp thời giúp đỡ. Trong xây dựng các mô hình, mình phải tiên phong, vượt khóvà là người đi đầu… Khi tạo được niềm tin và các mô hình đạt hiệu quả thì mình đi vận động sẽ được hội viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả tốt”.

Nhận xét về anh Nguyễn Hoàng Hiếu, ông Trần Văn Thiêm, Phó Bí thư Thường trực, Chủtịch HĐND, Trưởng khối vận Đảng ủy xã An Long, cho biết: “Anh Hiếu là gương điển hình của ấp Bàu Càm cũng như của xã An Long, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của địa phương; cónăng lực, tận tâm với công việc; đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; nói dân nghe, làm dân tin”.

PHAN CÔNG VINH - TRẦN THÔNG THÁI (Ban Dân vận Tỉnh ủy)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên