Áp thấp nhiệt đới suy yếu

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, khoảng 16 giờ hôm qua, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) cách bờ biển Phú Yên - Bình Thuận khoảng 350 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

  Phi công bắn pháo hiệu cảnh báo tàu thuyền trên biển

Dự báo, ATNĐ di chuyển theo hướng tây, sau đó theo hướng giữa tây và tây tây nam với tốc độ khoảng 25 km/h, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung bộ và Nam bộ, suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 16 giờ ngày 15-11, khu vực áp thấp nằm ở các tỉnh miền Đông Nam bộ. Các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ 15-11, các tỉnh Nam bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Đợt này, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện lũ.

* Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu giải pháp ứng phó siêu bão hiệu quả hơn, đặc biệt đánh giá trường hợp của Philippines.

Nhằm theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 15 đang hình thành trên biển Đông, ngày 14-11, Quân chủng PK-KQ yêu cầu Lữ đoàn Không quân 918 điều động máy bay AN-26 bay báo bão trên vùng biển từ Vũng Tàu đến Nha Trang.

Nhiều lần máy bay hạ độ cao để bắn pháo hiệu đỏ cảnh báo tàu thuyền trên biển. Lúc phát hiện 1 tàu chở hàng tiến vào vùng nguy hiểm, tổ bay bay nhiều vòng quanh tàu, bắn pháo hiệu hướng dẫn tàu đổi hướng. Cũng có lúc máy bay phải bay chặn đầu và dùng còi để ngăn các con tàu đi vào vùng sắp có bão.

Theo Tiền Phong
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên